Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói, hướng mới chăm sóc khách hàng

Thứ Tư, 23/10/2019, 08:50 GMT+7

Theo đánh giá của các chuyên gia, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay chính là khâu chăm sóc khách hàng. Vì vậy tối ưu hóa việc phục vụ khách hàng luôn được đặt ra và là nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thấu hiểu điều này, MobiFone phát triển giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) nhằm hỗ trợ việc soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm khách hàng được phân loại theo mong muốn để phục vụ cho các mục đích thông báo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động…

Dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý giọng nói
 
Theo đại diện MobiFone khi xây dựng giải pháp này, MobiFone đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý tiếng nói. Ban đầu, đội ngũ kỹ sư công nghệ đã đưa ra giải pháp trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (TTS-Text to Speech). Với việc đưa ra giải pháp này, MobiFone là nhà cung cấp giải pháp đầu tiên đưa ra thị trường Giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói trên nền tảng trí tuệ nhân tạo.
 
Và nếu như trước đây, để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, đội ngũ chăm sóc khách hàng, marketing đa phần lựa chọn hình thức gửi tin nhắn (SMS) tới các khách hàng của mình; thì với giải pháp này của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn.
 
mAICallCenter của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày, khởi tạo chiến dịch marketing tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn, qua đó cắt giảm chi phí nhân viên. Hệ thống giúp chăm sóc khách hàng tự động bằng cách chủ động gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ, tự động trả lời các yêu cầu theo kịch bản.
 
Tuy nhiên, tránh được nhược điểm lớn nhất của một chiếc "máy nói", giọng nói được tạo ra từ công nghệ của MobiFone biểu cảm, có ngữ điệu giống người thật. Đặc biệt, AI giúp phát triển với các giọng đọc theo giới tính, theo vùng miền và có thể dự đoán cách đọc các từ chưa chuẩn hóa, hay từ viết tắt, từ vay mượn tiếng nước ngoài.
 
Ngoài ra, nhờ sử dụng các công cụ "deep learning (học sâu), mAICallcentre biết phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp và ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn trong quá trình sử dụng.
 
Đồng hành giải pháp cho doanh nghiệp
 
Giới thiệu kỹ hơn về mAICallCenter, đại diện MobiFone cho biết, giải pháp này giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo với những nội dung được cá nhân hóa tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động. mAICallCenter phù hợp với đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị tài chính, đơn vị bảo hiểm, hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày.
 
Cụ thể, giải pháp mAICallCenter "lên kế hoạch" cho chiến dịch từ ngày bắt đầu chiến dịch, thời điểm chạy chiến dịch trong ngày, số cuộc gọi đồng thời, số cuộc gọi tối thiểu, số cuộc gọi tối đa, thời lượng tối đa mỗi cuộc gọi, kinh phí viễn thông tối đa dự kiến, số hotline gọi ra, gọi lại khi thất bại, số lần gọi lại, thời gian giữa hai lần gọi lại.
 
Đồng thời, giúp xây dựng nội dung cá nhân hóa, theo đó mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..); doanh nghiệp có thể tự tạo nội dung lời thoại (nội dung khi nhấc máy) bằng cách nhập văn bản hoặc có thể tải lên file ghi âm đã có sẵn. Giải pháp này còn hỗ trợ người nhận cuộc gọi tương tác qua phím bấm và ghi nhận lại phản hồi; tự động chuyển hướng đến tổng đài viên khi khách hàng yêu cầu..
 
Như vậy, việc MobiFone phát triển giải pháp công nghệ này sẽ mở ra những ứng dụng mới và hiệu quả không giới hạn, có thể tích hợp vào các ứng dụng thông minh khác như smarthome (nhà thông minh), smart car (ô tô thông minh); các lĩnh vực khác như thương mại điện tử, bảo hiểm, ngân hàng, logistics và đặc biệt làm công cụ sách nói, báo nói, cảnh báo giao thông, thuyết minh phim tự động...
 
"Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát triển và đưa ra thị trường các ứng dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực này, qua đó góp phần thay đổi thói quen cập nhật tin tức mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển", đại diện MobiFone khẳng định.
 
Là nhà mạng di động đầu tiên trên thị trường, bên cạnh việc duy trì chất lượng mạng lưới và chăm sóc khách hàng, MobiFon đã, đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số để phù hợp với sự phát triển mới, đặc biệt tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Việc chuyển hướng cung cấp các giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin như kể trên là một trong những cụ thể của lộ trình này.
 
Đáng chú ý dù còn "non trẻ" trong cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, song tại lễ trao thưởng Danh hiệu Sao Khuê (diễn ra tháng 4/2019) vừa qua, MobiFone lần đầu tiên đã lọt vào danh sách Top 10 sản phẩm Sao Khuê 2019 - phần thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin Việt Nam. Hy vọng với sự chuyển hướng cung cấp dịch vụ này, MobiFone tiếp tục "ghi điểm" như đã từng làm được trong bản đồ dịch vụ di động tại thị trường Việt Nam.
 
Lương Giang
Theo TBKTVN