Tập đoàn AEON đặt kỳ vọng đầu tư vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam

Thứ Sáu, 16/08/2019, 11:07 GMT+7

Đại diện Tập đoàn AEON cho rằng, việc đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam sẽ giúp gia tăng giá trị cho AEON, các bên liên quan và người tiêu dùng Việt Nam.

Tại cuộc gặp Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ở Hà Nội ngày 15/8, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty dịch vụ tài chính AEON, Kenji Kawahara cho biết, AEON đang muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính của Việt Nam thông qua việc mua lại một công ty tài chính tiêu dùng.
 
Việc đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam, theo ông Kenji Kawahara, giúp gia tăng giá trị cho AEON, các bên liên quan và người tiêu dùng Việt Nam.
 
Ông Kenji Kawahara cũng cho biết, quá trình đàm phán đang được hai bên thương thảo. Về thương vụ này, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, sẽ giao các Bộ, ngành hướng dẫn AEON các thủ tục theo đúng quy định pháp luật.
 
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài như AEON, có công nghệ, chuỗi sản xuất, phân phối hàng hoá, dịch vụ toàn cầu tới đầu tư lâu dài.
 
Tham vọng nhảy vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng đã được Tập đoàn AEON tiết lộ trong các cuộc gặp trước đây của các lãnh đạo Tập đoàn với đại diện Chính phủ Việt Nam.
 
Hồi đầu năm nay, đại diện Công ty Dịch vụ tài chính AEON, khi làm việc với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã cho biết, AEON sẽ mở rộng hoạt động sang đầu tư tài chính tại Việt Nam thông qua việc mua lại các công ty tài chính của nước ngoài, hoặc các công ty tài chính có cổ phần nhà nước.
 
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được đánh giá đang ở giai đoạn “vàng” để phát triển và đó là một trong những lý do khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài như AEON muốn thâm nhập thị trường này thông qua việc mua lại các công ty tài chính Việt.
 
Tập đoàn này cũng khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài, đóng góp cho sự phát triển lành mạnh của ngành dịch vụ tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.
 
Ngoài tham vọng trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, AEON coi Việt Nam là địa bàn đầu tư trọng điểm của tập đoàn này tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng lên 30 trung tâm thương mại quy mô lớn với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD, dự kiến tạo ra 50.000 việc làm cho lao động Việt Nam.
 
Tập đoàn AEON cũng cam kết tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020, trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025.
 
Được biết, trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.
 
Thế Hoàng
Theo Đầu tư