8 cách để có tinh thần làm việc hứng khởi sau kỳ nghỉ

Thứ Năm, 02/05/2019, 09:00 GMT+7

Những kỳ nghỉ dài hơi là những khoảng thời gian khiến công việc gián đoạn. Nếu bạn lỡ đắm chìm trong kỳ nghỉ dài mà chưa biết làm sao để quay trở lại guồng quay công việc thì dưới đây là những mẹo rất hữu ích dành cho bạn.

Tham khảo các tin tuyển dụng hấp dẫn tại địa chỉ tìm việc làm uy tín careerlink.vn

Ngủ sớm trước ngày đi làm

Trong những kì nghỉ lễ, thời gian thoải mái sẽ khiến thói quen sinh hoạt của bạn bị xáo trộn. Những chuyến du lịch, nghỉ mát hay tiệc tùng có thể khiến bạn thức khuya hay dậy muộn hơn thường ngày. Nhưng nếu mai là ngày trở lại công ty, hãy tạm gác lại tâm lý vui chơi và sắp xếp thời gian đi ngủ sớm từ tối hôm trước. Điều này sẽ giúp bạn nạp lại nặng lượng và từ từ trở lại thói quen sinh hoạt thường ngày. Sáng mai thức dậy, bạn sẽ có tinh thần hứng khởi và đủ sức khỏe để chuẩn bị cho những ngày làm việc tiếp theo.

Dậy sớm và chuẩn bị trước khi đến công ty

Đừng lười biếng ngủ nướng thêm chút vào buổi sáng để rồi đến công ty với cái bụng rỗng và tâm trạng vội vàng. Hãy đặt báo thức dậy sớm, vận động cơ thể 15 -20 phút và chuẩn bị ăn sáng trước khi đi làm. Tập thể dục vào sáng sớm sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, nhanh nhẹn và sảng khoái hơn. Một bữa sáng đầy đủ giúp bạn có đủ năng lượng để chiến đấu tới trưa. Rõ ràng, lợi ích của việc dậy sớm chính là việc bạn có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ trước khi đi làm, tâm trạng bạn cũng sẽ được cải thiện.

Đi làm sớm

Sau một đợt nghỉ lễ dài hơi, nhiều người thường có tâm lý đi làm đúng giờ hoặc trễ hơn thường ngày. Tuy nhiên, bạn nên đến công ty sớm hơn những ngày bình thường. Bởi điều đó sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị tâm lý, bắt nhịp với công việc tại cơ quan một cách dễ dàng trong không gian tĩnh lặng khi không bị người khác làm phiền.
Sắp xếp lại bàn làm việc

Một món quà lưu niệm từ chuyến nghỉ mát hay bức hình mới nhất của bạn sẽ khiến bàn làm việc khác lạ một chút. Hãy dành khoảng 5 phút đầu ngày sắp xếp lại bàn làm việc, lau dọn sạch sẽ chỗ ngồi để tạo cảm giác gọn gàng tươm tất, giúp bạn sẵn sàng đón chờ những nhiệm vụ mới trong sự hứng thú.

Kiểm tra lại lịch làm việc và lên kế hoạch cụ thể

Khi vạch ra công việc cần làm trong ngày, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn khi không lên kế hoạch. Điều này còn giúp bạn không cảm thấy rối rắm và bù đầu vì không biết mình nên làm việc gì trước, việc gì sau. Do vậy, trước tiên, bạn nên kiểm tra lại những đầu mục còn dở dang trước kì nghỉ, tiến độ và thời gian cần hoàn thành chúng. Sau đó, hãy lên một bản kế hoạch mới cho những việc cần làm trong hôm nay dựa trên checklist cũ đó. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink chia sẻ, cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bỏ sót những việc quan trọng.

Sắp xếp hòm thư và bình tĩnh trả lời email

Mở hộp thư tràn ngập email chưa đọc với hàng tá công việc khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn bối rối không biết nên bắt đầu như thế nào. Vậy thì mẹo cho bạn chính là sắp xếp lại chúng theo phân loại công việc, người gửi… Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được nội dung của những email đó và trả lời theo thứ tự để không bị sót email nào.
Trò chuyện với đồng nghiệp về kì nghỉ

Đừng nghĩ điều này là không thực sự cần thiết, hãy thử dành một chút thời gian giải lao giữa giờ hoặc nghỉ trưa để “tám chuyện” với đồng nghiệp về kỳ nghỉ. Ai cũng muốn chia sẻ trải nghiệm mới mẻ của mình cho người khác, điều đó sẽ khiến cuộc trò chuyện thêm thú vị và mối quan hệ đồng nghiệp cũng được cải thiện tốt hơn. Đặc biệt, những câu chuyện thú vị sẽ khiến không khí trở nên thoải mái và vui vẻ, bạn cũng thấy hào hứng hơn. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng bắt nhịp với công việc hơn.

Rời văn phòng đúng giờ

Bạn vừa được xả hơi sau một kỳ nghỉ dài, vậy nên tâm trí cần một vài ngày để trở lại với nhịp độ công việc cao. Do vậy, đừng vội vàng thúc ép bản thân phải cố làm thêm việc này việc kia sau giờ làm việc. Điều này chỉ khiến bạn thấy uể oải và gượng ép hơn thôi. Hãy rời văn phòng đúng giờ và sắp xếp lại công việc, lịch sinh hoạt để bản thân cảm thấy hài lòng. Chỉ cần một, hai ngày bình tĩnh, tập trung như vậy là bạn sẽ sớm lấy lại tinh thần “chiến đấu” cùng với đồng nghiệp của mình.

Huyền Nguyễn