Trung tâm thương mại SATRA Củ Chi: Giải “cơn khát” cho vùng “Đất thép”

Thứ Ba, 12/02/2019, 08:57 GMT+7

Củ Chi là huyện ngoại thành của TP.HCM. Thời chiến tranh, Củ Chi nổi tiếng khắp thế giới là vùng “Đất thép thành đồng”. Thời bình, Củ Chi là một trong những huyện đầu tiên trên cả nước được công nhận là huyện nông thôn mới. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện không ngừng gia tăng qua quá trình xây dựng và phát triển, với tốc độ tăng trưởng luôn đạt và trên 13%/năm.

Tuy vậy, đây vẫn là “vùng lõm” về các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh hiện đại. Muốn hưởng những tiện ích đó, người Củ Chi phải bươn bả chí ít là vài chục cây số để về các quận huyện láng giềng, hay là qua Bình Dương. Bây giờ đã khác...

Xuất hiện trung tâm thương mại đầu tiên

Có mặt tại Trung tâm thương mại SATRA Củ Chi (gọi tắt là Centre Mall Củ Chi) nằm trên tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi trong ngày khai trương, chúng tôi dễ dàng cảm nhận được những bỡ ngỡ đáng yêu của người dân khi đi mua sắm. Không ít người tần ngần khi bước lên thang cuốn, vì chưa quen. Những đứa bé cứ chạy lên chạy xuống các tầng lầu trong tiếng cười khanh khách, tiếng í ới của cha mẹ. Lần đầu tiên đi trung tâm thương mại, chắc ai cũng thế.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thương (ngụ xã Tân Thạnh Tây) nói với chúng tôi sau nụ cười rất tươi: “Trước đây, muốn đưa các con đi chơi, ăn gà rán thì phải qua Bình Dương. Nay thì không cần đi xa nữa. Trung tâm có dịch vụ rất phong phú. Mẹ thì mua sắm, con thì vào khu vui chơi, nhà sách, xem phim... Rất vui!”.

Theo ông Nghiêm Nhật Nam, Giám đốc Trung tâm thương mại Satra Củ Chi, kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động đến nay, trung bình mỗi ngày Trung tâm đón khoảng 7.500 lượt khách, con số này tăng lên trên 12.000 lượt vào những ngày cuối tuần. Trung tâm thương mại SATRA Củ Chi dù ở xa trung tâm thành phố, nhưng gần như có mặt đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng, như: Highlands Coffee, KFC, Jollibee, Miniso, Daiso, Blook, PNJ, Fahasa... và dĩ nhiên, không thể thiếu siêu thị Satramart.

Nơi giới trẻ quan tâm và thường xuyên lui tới nhất chính là khu Game Center Nụ Cười Vui và đặc biệt là cụm rạp chiếu phim CGV với 6 phòng chiếu được thiết kế hiện đại, luôn cập nhật mới nhất những bộ phim đình đám trong nước và thế giới.

Mục tiêu: không chỉ là bán hàng

Theo chia sẻ của lãnh đạo SATRA, thời kỳ đầu, khi đưa các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods về ngoại thành, SATRA không đặt kỳ vọng về doanh số, mà chủ yếu nhằm thực hiện mong muốn góp phần nâng cao đời sống, đem đến cho bà con những sản phẩm và dịch vụ hiện đại.

Đến thời điểm này, tại Củ Chi đã có 12 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods. Điều đáng ngạc nhiên là cho đến nay, doanh số của các cửa hàng tại Củ Chi không hề kém cạnh doanh số của các cửa hàng tại các quận trung tâm, huyện vùng ven.

Theo ông Đoàn Hoài Minh, Phó tổng giám đốc SATRA, với kinh nghiệm từ việc triển khai một chuỗi trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi lớn tại TP.HCM và Cần Thơ, SATRA đánh giá được hiệu quả rất lớn của trung tâm này, căn cứ trên xu thế phát triển thị trường của khu vệ tinh bên ngoài thành phố. SATRA cũng khảo sát nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ đó đưa ra mô hình phù hợp với xu thế phát triển tại khu vực Củ Chi.

Ông Minh cũng cho rằng ngoài yếu tố thương mại của chủ đầu tư, trung tâm này sẽ thay đổi thói quen mua sắm, văn hóa của người dân Củ Chi khi được tiếp xúc với những thương hiệu mới, hiện đại, mô hình kinh doanh văn minh, an toàn, cập nhật xu thế của thị trường.

Ông Nghiêm Nhật Nam cho biết thêm: “Centre Mall Củ Chi là trung tâm thương mại đầu tiên trên địa bàn tích hợp mô hình 3 trong 1: mua sắm - ăn uống - giải trí với nhiều thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Điểm nổi bật tại đây là khu chế biến thức ăn nóng, thức ăn nhanh phục vụ khách hàng ngay tại chỗ; khu Satra bakery với bánh mì, bánh ngọt các loại ra lò tươi ngon mỗi ngày phù hợp với nhiều bà nội trợ hoặc người không có nhiều thời gian cho các bữa cơm gia đình”.

Để tiếp tục có nhiều cái nhất

So với các địa bàn khác, đây là khu vực có mức tăng trưởng nhanh, người dân có mức sống tương đối ổn định và việc đầu tư của các thương hiệu khác chưa dày đặc. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung nhiều lao động trẻ ngoại tỉnh đến làm việc nên việc SATRA đi đầu đầu tư trung tâm thương mại là bước đi vô cùng hợp lý, kịp thời.

Khu vực siêu thị Satra Mart trong Trung tâm thương mại Satra Củ Chi

Là người điều hành trực tiếp, ông Nghiêm Nhật Nam cho biết: “Để người dân khu vực Củ Chi có một địa điểm mua sắm, giải trí đáng tin cậy thoải mái trong không gian hiện đại, tiện nghi, thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình, sự kiện kích thích tiêu dùng, đa dạng hơn các ngành hàng buôn bán tại Trung tâm thương mại; quản lý chặt chẽ về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng hàng hóa để người tiêu dùng an tâm đến mua sắm.

Riêng đối với siêu thị Satramart, chúng tôi có kế hoạch bổ sung thêm nhiều món ăn mới tại quầy chế biến sẵn để phục vụ cho các khách hàng đến ăn trưa có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với giá cả phù hợp, bổ sung thêm các mặt hàng thực phẩm sơ chế sẵn, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu với giá cả cạnh tranh. Đối với các đơn vị kinh doanh trong trung tâm thương mại, chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ để mang lại những tiện ích, dịch vụ tốt nhất”.

Chị Đinh Thùy Dung, điều hành khu vực miền Đông chuỗi cửa hàng ăn uống ALOHA, hiện có cửa hàng tại Centre Mall Củ Chi , nhận xét: “Trung tâm tạo điều kiện về không gian mua sắm sạch sẽ, đảm bảo an ninh, có hệ thống phòng cháy chữa cháy rất an toàn.

Tuy nhiên, tôi cho rằng trung tâm cần có những hoạt động hấp dẫn hơn nữa để thu hút khách hàng đến với trung tâm, đặc biệt là vào những ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Khi trung tâm thu hút được khách hàng thì từng cửa hàng mới có khách hàng”.

Mùa kinh doanh Tết này, Trung tâm thương mại Centre Mall Củ Chi đã triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Mong muốn của Ban giám đốc Trung tâm là tạo ra không khí nhộn nhịp như mùa lễ hội để người dân có thể vui chơi, giải trí và lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau tại Trung tâm.

Cát Quỳnh - Đặng Thùy
Theo Người Đô Thị