CEO MIK Home: Mọi hướng phát triển đều hướng đến triết lý “vì con người”

Thứ Năm, 31/01/2019, 13:13 GMT+7

“Với MIK Home, chúng tôi xây những tổ ấm với dịch vụ đẳng cấp và chuyên nghiệp".

Phong cách nhà lãnh đạo

Với sự lãnh đạo đầy tâm huyết của Chu Thanh Hiếu, MIK Home không chỉ là công ty con thuộc Tập đoàn MIKGroup với trách nhiệm phân phối và quản lý dự án, mà đang dần đưa triết lý “Vì con người”, “tâm hồn” MIKGroup đến từng khách hàng, đối tác trên thị trường bất động sản.

Biết Chu Thanh Hiếu từ những ngày dự án Imperia Garden ở 203 Nguyễn Huy Tưởng mới bắt đầu ép những hố cọc đầu tiên, nhưng đến nay chúng tôi với ngồi trò chuyện lâu với anh.

Vốn đam mê thể thao, thạo đủ các món bóng đá, tenis… và lối sống điều độ đến chuẩn mực, nên dù dấn thân vào làng bất động sản ngổn ngang phức tạp hàng chục năm nay, nhưng Chu Thanh Hiếu vẫn trẻ hơn tuổi thực khá nhiều. Và có lẽ cái tinh thần trẻ trung, xởi lởi ấy cũng “lây lan” khá mạnh đến đội ngũ nhân viên dưới quyền, từ trực tiếp ở Hội sở 25 Lý Thường Kiệt hay đội ngũ quản lý ở các dự án…

Giờ đây, nói đến MIK Home, có lẽ nhiều người đã liên tưởng về một đơn vị quản lý và phân phối sản phẩm với nhiều dấu ấn riêng trên thị trường. Với người viết bài, đó lại là cả một quá trình dựng xây, để chỉ trong một thời gian chưa lấy gì làm dài, MIK Home đã tạo dựng được cho mình một sự khác biệt ấn tượng - một đơn vị quản lý và phân phối sản phẩm đẳng cấp, với triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm, tất cả hướng đến, nhằm mang lại không gian sống chuẩn mực cho mỗi khách hàng.

Dấu ấn của MIK Home có lẽ chính ở việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm bất động sản chất lượng cùng không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên, với chất lượng dịch vụ chuẩn mực đúng nghĩa. Không khó để cảm nhận điều đó khi ghé qua Imperia Garden (Thanh Xuân, Hà Nội), Valencia Garden (Long Biên, Hà Nội), Park Riverside, Villa Park (TP.HCM) - những dự án đã hình thành nên cộng đồng dân cư hạnh phúc và Imperia Sky Garden – một không gian sống đẹp như mơ đang thành hình ở khu Nam Hà Nội… Tất cả các tiện ích, không gian đều được tính toán cẩn thận dựa trên nhu cầu của khách hàng, với mong muốn không chỉ dừng ở việc đem đến những căn nhà, mà trên hết, đó phải là những tổ ấm thực sự.

Triết lý vị nhân sinh ấy được thể hiện qua những dự án cụ thể, bằng những hành động thực tế. Đơn cử như với một hạng mục nhỏ là đài phun nước nghệ thuật của Dự án Imperia Sky Garden, Chu Thanh Hiếu và đội ngũ nhân sự đã tính toán rất kỹ càng, để đó vừa là một điểm nhấn cảnh quan, vừa có thể là nơi để trẻ em có thể chơi đùa, khám phá vào mùa Hè.

Hay những sân thượng, vườn treo, chỗ đánh cờ, thưởng trà… được “sắp xếp có chủ ý” như món quà dành cho những khách hàng là người lớn tuổi. Rồi còn rất nhiều, rất nhiều tiện ích khác để đáp ứng nhu cầu của những nhóm khách hàng khác nhau.

“Trong suy nghĩ của chúng tôi, dù chỉ một gia đình hạt nhân cơ bản nhất là hai vợ chồng rồi thì họ cũng sẽ có con cái, sẽ có bố mẹ, anh em, bạn bè đến chơi, ở lại và thụ hưởng không gian sống ở đó. Vậy nên, đơn vị phân phối và quản lý sản phẩm như MIK Home phải làm tất cả để chủ nhân không chỉ thỏa mãn với cuộc sống thường ngày, mà còn có thể tự hào với bạn bè, người thân về mái ấm họ đang sống”, Chu Thanh Hiếu nói và chia sẻ rằng, đó chính là lý do mà từ Imperia Garden đến Imperia Sky Garden hay nhiều dự án khác, MIK đều tạo dựng cả hàng loạt tiện ích. Tất cả được sắp xếp trong một chỉnh thể để hầu hết nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của cư dân đều có ngay và với chất lượng tốt nhất.

“Phải chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất, vì chính nó sẽ làm nên sự hài lòng nhất dù cư dân có thể sẽ không nhận ra đó là sự sắp đặt có ý của nhà quản lý dự án. Chẳng hạn, cái hỏa lò để đốt vàng mã phải tính toán chỗ để sao khói không tạt vào khu dân cư mà lại khuất gió để bà con tiện lợi hơn vào ngày rằm, mùng một; hay mỗi cái cây trồng trong dự án cũng phải được nghiên cứu để có thể xanh lá nhiều ngày nhất trong năm…”.

Tận tụy, tận tâm, tận hiến

Cầu toàn, kỹ lưỡng trong từng hạng mục, điều này đã được MIK Home thực hiện một cách tự nguyện. Thậm chí, nhiều cư dân Dự án Imperia Garden cũng không hề biết rằng, dù đã nhập về cả một hệ thống thiết bị cho khu vui chơi của trẻ em, nhưng khi thấy không phù hợp, MIK Home sẵn sàng thay thế bằng cách nhập nguyên lô một bộ các sản phẩm cao cấp từ Malaysia để phục vụ các bé.

“Đương nhiên, nhà phát triển, quản lý dự án sẽ phải tốn nhiều tỷ đồng, nhưng so với sự an toàn của trẻ em thì rất đáng để chi ra”, anh Hiếu bảo.

Muốn khách hàng coi dự án là tổ ấm, điều này đòi hỏi nhiều lắm sự chăm chút của bà đỡ là các nhà phát triển, nhà quản lý. Ở Imperia Garden, dù không có trong cam kết dịch vụ, MIK Home sẵn sàng bổ sung vào mỗi sảnh lễ tân một chiếc Dương cầm. Từ đó, nơi đây thường ngân lên những nốt nhạc vui. Lúc của người dân, khi là du khách. Nó vừa khiến không gian khu sảnh sang trọng như sảnh khách sạn 5 sao đầy kiểu cách, nhưng lại cũng mang lại sự ấm cúng như ngôi nhà của mỗi gia đình.

ảnh 4

Với các dự án nhà ở, không gì kết nối người dân và tạo dựng sự gắn kết cộng đồng bằng không gian chung. Các dự án hiện hữu mà MIK Home đã và đang phân phối quản lý sản phẩm đều có nhiều không gian xanh, sạch, văn minh như thế.

Có thể tự tin để nói điều này bởi ngay sau cuộc trò chuyện với Chu Thanh Hiếu, chúng tôi đề nghị được đi thăm quan một số dự án của MIK Home nay đã hình thành cộng đồng dân cư. Quả là triết lý “vị nhân sinh” của những người đứng đầu đã được thể hiện rất cụ thể của những nét không gian và biểu hiện của bộ phận quản lý trực tiếp. Đến Valencia Garden, dù là những ngày giữa Đông mà cả mấy khu nhà là một vườn hoa muôn sắc, là sự hòa nhã, chu đáo của bộ phận bảo vệ cũng như những nhân viên quản lý với cư dân cả lạ lẫn quen.

Người xây nền móng

Một thương hiệu lâu bền phải được tạo dựng bằng thời gian dài, nhưng nhìn vào quy luật chung, nó đều phải được xây dựng trên một nền tảng của sự nghiêm túc, tử tế và vì con người ngay từ thuở ban đầu. Điều này thể hiện khá rõ ở MIK Home, ở những con người cụ thể như Chu Thanh Hiếu và các nhân viên mà chúng tôi có dịp tiếp xúc. Ở MIK Home, triết lý vị nhân sinh của doanh nghiệp thẩm thấu vào mỗi con người. Từ đó, ánh xạ trở lại bản thân doanh nghiệp, tạo nên một hình ảnh MIK Home với tính nhân văn rất cao, trong công việc tưởng như khô cứng và đầy rẫy vấn đề đau đầu - phát triển, quản lý các dự án.

Chu Thanh Hiếu bảo, khi hình thành ý tưởng cho dự án, anh và các cộng sự luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Nghĩ xem họ muốn gì, từ đó lựa chọn các tiện ích và ngôn ngữ thiết kế cho dự án, căn hộ. Sự tỉ mỉ còn đến từ cả việc phân tích thói quen của tệp khách hàng mục tiêu, từ thói quen sinh hoạt theo nhịp sinh học sáng - trưa - chiều - tối của khách hàng, cho đến việc tiên liệu những điều cư dân mong đợi.

Người phương Tây có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Nhưng với một triết lý riêng, dường như MIKGroup nói chung và MIK Home nói riêng đang thực hiện cả hai việc là đem đến những ngôi nhà và đem đến cả một tổ ấm với một tâm thế đầy tự hào và trách nhiệm.

Tất nhiên, phát triển bền vững cũng như việc trồng cây lâu năm. Với tư duy tỉ mẩn, chi tiết, chăm chút cho từng hạng mục của dự án và nhất là nói ít hơn những gì đã làm có thể sẽ khiến tốc độ phát triển dự án chậm lại, đôi khi còn bị hiểu nhầm.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về những khó khăn, thách thức, thậm chí mệt mỏi, ức chế của việc phải nhún mình “làm dâu ngàn họ”, Chu Thanh Hiếu thoáng trầm ngâm. Anh bảo, cũng có lúc băn khoăn lắm. Bởi cách làm này sẽ cần nhiều hơn thời gian để khẳng định mình, để khách hàng cảm nhận được chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhưng anh cũng tin, khi mình làm tốt, làm thật tâm thì khách hàng sẽ cảm nhận được.

Với những Valencia Garden, Imperia Garden hay Villa Park, Park Riverside… thời gian thai nghén, ý tưởng rất lâu, nhưng đó cũng là trải nghiệm thú vị với người MIK Home và cá nhân tôi. Điểm khác biệt, với các dự án này, khâu bán hàng lại rất nhẹ nhàng. Sản phẩm đưa ra thị trường là được hấp thụ nhanh chóng.

Ừ nhỉ, dự án nào của MIK Home mở bán, dường như cũng khiến những khách hàng chậm chân tiếc nuối. Có vẻ như, khi một đơn vị phân phối và quản lý sản phầm làm việc bằng cả trái tim, tấm lòng, chăm sóc dự án như đứa con, vừa là tinh thần, lại vừa hiện hữu thì đó cũng là con đường ngắn nhất chinh phục khách hàng.

Thị trường bất động sản như vườn hoa đang trăm hoa đua nở, trăm nhà phát triển “khoe” dự án. Điều này cũng phải thôi vì như lời các cụ, “tốt đẹp khoe ra”... Nhưng ở khu vườn đó, hoa nào cho mật ngọt chỉ có đàn ong rõ nhất, dự án nào thực sự là không gian sống hạnh phúc bền lâu chỉ có cư dân ở mới thấu hiểu. Và với triết lý vị nhân sinh biến việc đem đến những ngôi nhà và mang tới những tổ ấm đồng nhất làm một, MIK Home đang trên đường tạo lập một nét riêng khó lẫn giữa khu vườn hoa bất động sản, để cùng mang lại mật ngọt cho đời.

Nam Khánh - Thành Nguyễn
Theo ĐTCK