CEO Curnon Nguyễn Quang Thái: Xây dựng thương hiệu đồng hồ Việt, tại sao không?

Thứ Sáu, 14/12/2018, 10:55 GMT+7

Xây dựng thương hiệu đồng hồ thời trang Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam, dành cho thị trường Việt Nam, nhất là những khách hàng trẻ, là con đường mà Nguyễn Quang Thái, Sáng lập CTCP Phát triển sản phẩm sáng tạo Việt cùng cộng sự lựa chọn và theo đuổi.

Thương hiệu đồng hồ thời trang cho giới trẻ

Trong căn phòng làm việc khoảng 100 m2 tại quận Đống Đa (Hà Nội), chàng trai thế hệ 9x Quang Thái cùng đội ngũ nhân viên CTCP Phát triển sản phẩm sáng tạo Việt đang miệt mài lao động với kỳ vọng tạo ra thương hiệu đồng hồ Việt cho người Việt.

Curnon là thương hiệu đồng hồ thời trang do Quang Thái cùng hai cộng sự gây dựng từ đầu năm 2016. Đồng hồ Curnon được thiết kế bởi đội ngũ người Việt Nam, máy Nhật, lắp rắp tại Trung Quốc.

Lý giải điều này, Quang Thái cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế chia sẻ hiện nay, doanh nghiệp cần phải tối ưu chi phí sản xuất để đưa được sản phẩm tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất đến tay người tiêu dùng.

“Điểm mạnh của chúng tôi ở thời điểm hiện tại là có khả năng tung ra sản phẩm mới liên tục sau 2 tuần, vì chúng tôi đã có quy trình sản xuất đồng nhất và đội ngũ thiết kế riêng, cộng thêm lợi thế thương hiệu nữa”, Quang Thái nói.

Không chỉ có lợi thế cạnh tranh về ý tưởng, theo Trịnh Anh Đức, đồng sáng lập CTCP Phát triển sản phẩm sáng tạo Việt, Curnon còn có lợi thế đặc biệt về vận hành và chiến lược phát triển sản phẩm.

“Chúng tôi đã chủ động xây dựng chiến lược vận hành, chiến lược tung sản phẩm và làm thương hiệu. Giống như các sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang…, lợi thế của Curnon nằm ở thương hiệu, ở cách phát triển và vận hành”, Trịnh Anh Đức chia sẻ.

Những nhà sáng lập Curnon làm thương hiệu trên nhiều phương diện, nhưng tập trung nhất cho marketing hướng đến lối sống của giới trẻ hiện nay.

“Công việc marketing sản phẩm hướng tới lối sống của giới trẻ đã được đội ngũ Curnon bắt đầu ngay từ việc đặt tên thương hiệu. Curnon trong tiếng La-tinh có nghĩa là “why not” (tại sao không), biểu hiện của tinh thần dám nghĩ, dám làm, không ngại thử thách và khó khăn của tuổi trẻ”, Nguyễn Quang Thái giải thích.

Sau gần 3 năm tập trung phát triển thương hiệu đồng hồ Việt bằng chiến lược marketing riêng biệt, đến nay, doanh thu của Curnon tăng theo cấp số nhân. Quang Thái cho biết, doanh thu 11 tháng năm 2018 của Curnon đạt 13 tỷ đồng, tăng gấp 21 lần so với năm 2017. Nhân sự của Công ty cũng tăng từ 4 người lên 38 người. Đặc biệt, trong năm 2018, Quang Thái cùng đội ngũ sáng lập Curnon đã gọi thành công 5 tỷ đồng đầu tư thông qua Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ.

Ý tưởng đến từ kinh nghiệm

Ý tưởng về việc xây dựng thương hiệu đồng hồ Curnon đến với Quang Thái bắt nguồn từ việc triển khai dự án đầu tiên của anh - 2Guys1Box (hộp quà phụ kiện), được xây dựng theo mô hình “Subscription Box”, một mô hình rất thành công ở Mỹ, nơi Quang Thái đã có thời gian du học. 2Guys1Box mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho giới trẻ. Trong những “hộp quà bí mật” là những món đồ phụ kiện phong phú cho nam giới với giá hợp lý.

Vận hành 2Guys1Box một thời gian, Quang Thái nhận thấy, cứ tháng nào hộp quà phụ kiện có sản phẩm đồng hồ thì lượt bán hàng lại tăng vọt, hàng hết rất nhanh.

Anh phát hiện ra, giới trẻ Việt Nam rất yêu thích đồng hồ và xem đồng hồ như một loại trang sức. Đồng thời, với quy mô dân số đông, người trẻ chiếm tỷ lệ lớn, thị trường đồng hồ thời trang tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn để khai thác.

Sau khi có ý tưởng, Quang Thái cùng hai người bạn đồng sáng lập tập trung phát triển sản phẩm. Đến tháng 12/2016, Curnon - thương hiệu đồng hồ thời trang Việt Nam chính thức ra đời với sự đón nhận tích cực từ khách hàng trong nước, nhất là những người trẻ.

“Chúng tôi đã bán được 600 chiếc đồng hồ chỉ trong vòng 1,5 tháng sau khi ra mắt chính thức. Chính kết quả này đã tạo động lực để đội ngũ quyết định thử sức với những dự án lớn hơn”, Quang Thái hồ hởi nói.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Quang Thái cho biết, trong năm 2019, Curnon sẽ mở rộng thêm khoảng 10 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung ở các thành phố lớn và đặt mục tiêu tăng doanh thu 10 - 15% mỗi tháng.

Thu Phương
Theo Đầu tư