Startup với thức ăn lành mạnh, dễ mua như rút tiền ATM

Thứ Ba, 16/10/2018, 12:42 GMT+7

Farmer’s Fridge có đầu bếp chuyên trách nhận phản hồi từ khách hàng để liên tục điều chỉnh thực đơn và thức ăn...

Share Thức ăn nhanh, tốt cho sức khỏe dường như là một khái niệm quá lý tưởng để có thể phổ biến rộng rãi trên thị trường. Thế nhưng Farmer’s Fridge, một công ty startup ở Chicago, Mỹ muốn làm cho ý tưởng này trở thành thực tế và mới đây họ đã huy động được 30 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ quỹ đầu tư Innovation Endeavors của Eric Schmidt – cựu CEO Google.

Farmer’s Fridge cải tiến tính năng của máy bán hàng tự động thành một tủ lạnh được kết nối internet có giao diện đồ họa thuận tiện cho người dùng. Nhờ thế “tủ lạnh” của họ có thể phục vụ các món ăn nhanh, lành mạnh như salad, sandwich, bánh granola,… cho người đi đường, những thực khách bận rộn ở bất cứ nơi đâu với mức giá từ 5-8 USD. Bạn có thể dùng màn hình chạm để “gọi” những món ăn giàu dinh dưỡng như salad với cải xoăn kale, hạt quinoa, thì là. Và để bảo đảm cho thức ăn đạt chất lượng tương đương với nhà hàng, Farmer’s Fridge có đầu bếp chuyên trách nhận phản hồi từ khách hàng để liên tục điều chỉnh thực đơn và thức ăn. Họ cũng có sẵn một đội ngũ phụ trách việc bổ sung các món ăn được chuẩn bị mỗi sáng tại nhà bếp của Farmer’s Fridge. Thuật toán sẽ quyết định lượng thức ăn từng loại cần được phân bổ ở mỗi máy bán hàng.

Luke Saunders, nhà sáng lập và CEO của Farmer’s Fridge, nói: “Nhìn chung, người tiêu dùng muốn những thứ nhanh hơn, rẻ hơn, tiện lợi hơn miễn là họ không phải hy sinh chút chất lượng nào khi dùng món ăn”. “Nếu bạn thật sự có được dịch vụ tốt ở một nhà hàng thì liệu công nghệ có thay thế được trải nghiệm đó hay không?”, hoặc “có phải dịch vụ là lợi thế bền vững của một nhà hàng so với mô hình kinh doanh của chúng tôi?” – đó là câu hỏi cốt lõi được đặt ra đối với mô hình kinh doanh của Farmer’s Fridge.

Cho đến nay hoạt động của Farmer’s Fridge có vẻ đang tiến triển tốt. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, công ty đã triển khai 200 máy bán hàng ở Chicago và Milwaukee, cũng như ở các sân bay, bệnh viện và tại các điểm bán lẻ truyền thống như cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc và ngay cả tại cửa hàng Amazon Go ở Chicago. Tùy theo đối tác kinh doanh, Farmer’s Fridge sẽ áp dụng mô hình doanh thu phù hợp. Farmer’s Fridge sẽ dùng khoản vốn vừa huy động để tuyển thêm nhân sự và tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh.

Theo Tech Crunch