Condotel không dễ mất đi sức hút

Thứ Ba, 04/07/2017, 08:49 GMT+7

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ với lượng khách trong và ngoài nước liên tục tăng, đại diện CBRE Việt Nam cho rằng, các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng và condotel luôn có tỷ lệ hấp thụ tốt trên thị trường và không dễ mất đi sức hút.

Xu hướng đầu tư mới

Việt Nam với 3.260 km đường bờ biển, với gần 3.000 đảo ven bờ tạo nên những địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt đường bờ biển dài và đẹp của Việt Nam là lợi thế lớn hiếm nơi nào có được. Những bãi biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,… là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.

Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Trên thực tế, thời gian qua, thị trường đã chứng kiến sự phát triển ngoạn mục của phân khúc này với các sản phẩm đa dạng như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ khách sạn (condotel).

Từ năm 2016, hầu như tháng nào cũng có dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng được mở bán mới hoặc tiếp tục được chào bán thành công. Ba thị trường sôi động nhất có thể kể đến là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với 44 dự án được chào bán trong năm, không tính các đợt mở bán trước đã cung ứng hơn 5.000 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ra thị trường.

Đặc biệt, sự xuất hiện của mô hình căn hộ khách sạn (condotel) tại Việt Nam đã tạo nên một xu hướng đầu tư mới, ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Chỉ trong năm 2016 đã có hơn 12.000 căn condotel được chào bán.

Sau một năm phát triển thành công, condotel được dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2017. Chỉ riêng thị trường khu vực Đà Nẵng, năm nay được dự báo sẽ tiếp nhận thêm 7.000 sản phẩm condotel và 20 dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khu vực khác như Nha Trang, Phú Quốc hay Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh.

Những cuộc rượt đuổi và đổi mới

Cùng với sự phát triển này, thị trường condotel 2017 sẽ chứng kiến những cuộc rượt đuổi và đổi mới ngoạn mục. Thị trường phát triển như vậy sẽ tạo nên những cạnh tranh gay gắt.

Trong bài phỏng vấn gần đây, lãnh đạo Bộ phận nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam cho rằng: “Muốn kinh doanh thành công condotel, chủ đầu tư cần đem đến những điểm nhấn riêng, mang lại những tiện ích đầy đủ, không gian sống trong lành, riêng tư cũng như thiết kế căn hộ thông minh, đẹp mắt. Ngoài ra, các đặc điểm, mô hình, thiết kế và quản lý của các dự án cũng phải được xem xét một cách kỹ lưỡng, nhằm đáp ứng đúng xu hướng nhu cầu, cũng như phân khúc đối tượng khách hàng cụ thể”.

Việc đầu tư nghiên cứu để tạo được dấu ấn riêng của dự án cũng hết sức quan trọng. Làm mình trở nên khác biệt, ấn tượng mới có thể giành được chiến thắng trên thương trường đầy cạnh tranh, Đại diện CBRE Việt Nam nhấn mạnh.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đổi mới mình trên thị trường condotel, Tập đoàn Empire vừa qua đã giới thiệu tòa condotel với hướng đi mới mẻ có tên Coco Ocean-Spa Resort, thuộc tổ hợp giải trí Cocobay.

Theo đó, thay vì chỉ tạo ra một sản phẩm condotel thông thường để đầu tư, Empire Group đã định hướng để Coco Ocean-Spa Resort trở thành “Wellness Condotel”. Tức loại hình condotel chăm sóc sức khỏe nhờ sở hữu những dịch vụ như Spa, Gym - Fitness, Yoga được đầu tư quy mô lớn và công nghệ hàng đầu.

Loại hình này phát triển theo hướng đi hoàn toàn mới dựa trên tiềm năng của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe. Đây là hai nhu cầu mà bất cứ ai cũng muốn thụ hưởng. Thậm chí rất nhiều du khách Việt đã chi đến hàng nghìn USD để ra nước ngoài trải nghiệm hình thức này.

Hiện dự án đang được Empire Group giới thiệu đợt 2 với 80 căn có tầm nhìn đẹp nhất. Mức giá mỗi căn từ 1,8 tỷ đồng. Trong đó, nhà đầu tư chỉ cần thanh toán 1 lần duy nhất từ 790 triệu, phần còn lại (60%) sẽ được SHB cho vay từ 10 đến 20 năm, lãi suất 0% đến khi bàn giao dự án.

Kiều Châu
Theo TBKTVN